“Cuộc đời không phải là xâu chuỗi thật sự vui, xâu chuỗi có nhiều hạt lớn, hạt nhỏ, hạt xấu, hạt tốt, hạt cười, hạt khóc, hạt hạnh phúc, hạt vô hạnh… nó là xâu chuỗi vô thường” (Mạc Can)

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

quên

Nguyên Hậu

khi lớn lên
tôi không còn mong đợi những ngày cuối năm,
hay cả ngày tết
tôi thả tư tưởng mình đi rong
cho đến khi trở về
đã cận kề một dấu chấm

khi lớn lên
tôi quên cả nỗi đợi chờ
có khi chờ là niềm vui
như chờ món quà mẹ mang về sau buổi chợ,
hay chiếc áo đẹp ba mua cho khi năm mới đang về
nhưng cũng có những nỗi chờ
là đối diện với hư vô,
là đánh cược,
giữa có và không,
được và mất
tôi không muốn tha hóa tâm hồn mình
trong những cuộc chơi của số phận
lâu dần
tôi quên
không còn biết chờ nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...