“Cuộc đời không phải là xâu chuỗi thật sự vui, xâu chuỗi có nhiều hạt lớn, hạt nhỏ, hạt xấu, hạt tốt, hạt cười, hạt khóc, hạt hạnh phúc, hạt vô hạnh… nó là xâu chuỗi vô thường” (Mạc Can)

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

những mảng rời

Nguyên Hậu


có một cái gì
trong thế giới thẳm
sâu mà con người
chưa tìm ra trong
trận đồ bát quái của
linh hồn

màu đen
mỗi lần nghĩ đến nó
tôi thường nghĩ đến
màu đen
giống như những chiếc giáp binh
che chắn
mỗi khi tôi có
ý định xâm nhập

những cuộc chiến thường kéo
dài lúc nửa đêm
tôi nghĩ là, mình
kẻ tự do trong
thế giới của mình
thường thì
tôi ham muốn
sự chiến thắng
tự điều hòa và
hân hoan

khi ánh sáng hé
vào những chân tường
tôi vẫn
là tôi
thế giới tối đen
giữa những khoảng sáng
trắng!

đêm
.
đêm
.
đêm
những trận chiến mới
lặp lại
lặp lại
.
.
.
tôi
nhìn thấy tôi
những mảng rời


N.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...