“Cuộc đời không phải là xâu chuỗi thật sự vui, xâu chuỗi có nhiều hạt lớn, hạt nhỏ, hạt xấu, hạt tốt, hạt cười, hạt khóc, hạt hạnh phúc, hạt vô hạnh… nó là xâu chuỗi vô thường” (Mạc Can)

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Tập sống thanh thản mỗi ngày



 Nguyên Hậu

Cuộc sống không hoàn toàn theo ý mình. Con người vốn không thể làm chủ được mọi thứ. Níu giữ một điều gì đó trên thế gian này bằng cảm xúc hay lý trí đều không bền vững. Tất cả những gì con người cho là đúng đắn, không sai vào đâu được thì cũng có lúc sẽ quay ngược lại, làm mình thất vọng. Cuộc đời, theo triết lý nhà Phật là bể khổ, nhưng đó là do chính con người tự tạo ra cho mình và cho mọi người xung quanh, nói rộng ra là cho cộng đồng, cho hành tinh mà mình sinh sống. Cuộc đời sẽ không khổ nếu ai cũng biết bỏ qua phần cảm xúc ích kỷ cũng như lý trí quá vẹn toàn của mình. 
Con người sống trên đời cứ như một nghệ sĩ leo dây, sơ sảy một li cũng có thể rơi xuống vực thẳm bất cứ lúc nào. Điều này cũng không ngoại trừ với những kẻ tự cho mình thông minh, những đầu óc siêu phàm nhất đôi khi lại phải trả giá đắt cho những mưu tính của mình. Vì cuộc sống vốn không đơn giản, và không ai có thể thoát khỏi cái chết…

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...